Chuyến du lịch của gia đình tại Phú Quốc

Sau những ngày cố gắng học tập thật chăm chỉ, để khích lệ tinh thần cho em thì hè vừa qua ba mẹ đã thưởng cho em một chuyến đi du lịch Phú Quốc. Đây là chuyến đi mà em không thể nào quên.

Gia đình em di chuyển từ Cà Mau đến bến tàu Kiên Giang và sau đó thì lên tàu để đi tới đảo Phú Quốc. Khi đến nơi, ấn tượng đầu tiên của em về Phú Quốc gói gọn trong sự là thấy bao la và xinh đẹp. Bao quanh đảo là biển cả với làn nước trong xanh, xa xa là những ngọn núi và rất nhiều tàu thuyền đi lại theo hướng nghỉ dưỡng. Sau khi di chuyển về về khách sạn đã được đặt phòng trước đó, gia đình em tranh thủ nghỉ ngơi và ăn trưa.

Đến chiều, khi hoàng hôn buông, cả gia đình đã cùng nhau đi dạo trên bãi biển. Nước biển ở đây trong đến mức có thể thấy những đàn cá tung tăng bơi lội. Tối đến, mẹ dẫn gia đình đi ăn hải sản tại một nhà hàng ven biển. Em được đắm mình trong thế giới của hải sản tươi sống. Còn gì thơ mộng hơn khi vừa ăn em vừa được ngắm biển với những ánh đèn xa xa của những con tàu đánh bắt cá… Sau khi ăn xong, gia đình em cùng nhau đi hội chợ đêm Phú Quốc. Đặc sản của khu chợ là những chiếc bánh khéo thơm ngon và đủ màu sắc. Đi chơi thỏa thích, gia đình em lại trở về khách sạn và nghỉ ngơi.

Sáng hôm sau, khi những tia nắng chưa kịp lên thì cả gia đình em đã thức giấc và đi dạo quanh biển để đón bình minh. Đến khi nắng bắt đầu lên thì gia đình em di chuyển đến vườn thú Safari. Nơi đây có rất nhiều con vật và nhiều loài thú kì lạ mà em chưa được nhìn thấy. Vườn thú rất rộng, rộng đến mức em phải dùng bản đồ mới biết đường ra ngoài. Em rất ấn tượng với nhà hàng Hươu cao cổ – nhà hàng có phong cách phục vụ đặc biệt. Tại đây, du khách có thể vừa ăn vừa sờ hươu cao cổ và cho chúng ăn.

Sau khi ăn sáng trong nhà hàng, cả gia đình em đi đến một địa điểm khác đó chính là Vinwonder Phú Quốc. Em được thoải mình trong thế giới thuỷ cung với những con rùa biển tung tăng và những rặng san hô đủ màu sắc. Địa điểm tiếp theo em đi là Grand World Phú Quốc, nơi được mệnh danh là thành phố không ngủ. Em đã đi tham quan nhà tre và đi thuyền. Chưa hết, em còn được xem nhạc nước đến tận khuya. Em đã không thể kìm được sự thích thú khi đến với bảo tàng Teddy bear. Tiếp theo,em sẽ đi chơi ở Sunworld. Đó là địa điểm đi cáp treo vô cùng tuyệt vời cho những bạn thích độ cao. Nơi đây đã khiến hàng triệu du khách mê mẩn. Sau khi qua cáp treo, gia đình em đến tham quan Hòn Thơm, một hòn đảo nhỏ với phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Cũng trong chiều đó, em được ba mẹ cho đi lặn ngoài biển. Dưới sự hướng dẫn của các chú thợ lặn, em đã được nhìn tận mắt những rặng san hô lung linh và những bụi hải quỳ to lớn.

Tối đến, ba dẫn cả gia đình đi cắm trại trong khu cắm trại của khách sạn. Khu cắm trại gần bãi biển nên có thể nghe tiếng sóng dạt dào. Chưa bao giờ, em gần biển và có thể cảm nhận hương vị biển chân thực đến thế. Em mê mẩn nhìn ngắm những con dã tràng cần cù có những hạt cát tròn xoe và hòa mình vào bầu không khí lửa trại ấm áp ở nơi đây!

Chuyến đi này đã cho em biết được rằng quê hương chúng ta thật đẹp. Chuyến đi đã nuôi dưỡng cho em tình yêu thiên nhiên, yêu biển, yêu quê hương. Em tự hứa với lòng sẽ phải gìn giữ và bảo vệ dải đất hình chữ S xinh đẹp.