Nếu cậu muốn có người tâm sự thì tớ vẫn luôn sẵn sàng

     Ninh Bình, ngày 10 tháng 12 năm 2023

 Từ: My     Gửi đến: Linh Đan

Địa chỉ: Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Chào cậu, tớ là My đây!

Đã lâu rồi không nói chuyện với nhau, mong là cậu vẫn còn nhớ tớ. Tớ là đứa bạn thân năm xưa của cậu đây. Nghe nói hình như ông ngoại cậu vừa mất nên tớ muốn gửi bức thư này để cùng chia sẻ với cậu đôi điều.

Cậu biết không, tớ cũng đã từng ở trong tình cảnh như cậu bây giờ. Năm tớ lớp năm, ông ngoại tớ bị té ở trên cây cao xuống và được đưa đi bệnh viện ngay lập tức nhưng ông đã không qua khỏi. Lúc đó, nhà tớ ai cũng suy sụp và không khí trở nên âm u, buồn bã. Tớ với chị họ của mình cũng khóc và thấy thương ông rất nhiều.

Ngày hôm sau, đám tang diễn ra. Nhà tớ chìm trong nỗi buồn. Ai cũng khóc nhưng có mẹ tớ là buồn nhất. Vào buổi trưa, sau khi làm xong các thủ tục và lễ cúng thì ông tớ được đưa đi chôn. Một đoàn người thân gia đình tớ đi để tiễn ông.  Ông tớ được chôn ngay cạnh bà tớ để hai ông bà cùng sống vui vẻ trên thiên đường, nơi xứ lạ.

Mọi thứ cứ như một bức tường bị sụp đổ vì thiếu hai viên gạch vậy. Trước đó bà tớ cũng đã mất từ sáu năm trước rồi nhưng mọi người vẫn còn nhớ về bà. Khi ông ngoại mất đi, tớ không còn ông hay bà ngoại nữa. Cậu có nhớ là lúc đó cậu còn ở bên cạnh tớ nên cậu đã động viên và cổ vũ để tớ dần thấy tốt hơn không?

Ngày đấy, chúng ta đang học lớp một, bố mẹ tớ nói là bà tớ đi làm xa. Tớ còn bé có biết gì đâu, tớ tưởng mẹ nói thật nên không buồn. Mãi đến năm lớp ba, tức là hai năm sau, tớ mới biết là bà mất nên khóc rất to. Nhưng có cậu thì tớ cảm thấy chấp nhận mọi thứ dễ dàng hơn và trở lại cuộc sống như chưa có chuyện gì đã xảy ra cả.

Hôm bữa, cậu nói tớ là ông cậu bị ung thư tim nên mất. Tớ xin chia buồn với cậu nhé! Tớ cũng xin gửi lời hỏi thăm đến gia đình cậu. Vì tớ ở xa nên không đến hỏi thăm và cổ vũ như cách mà cậu đã từng làm cho tớ được.

Tớ cũng buồn lắm nhưng khi chia sẻ được câu chuyện này với cậu, tớ cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì như được nói ra hết nỗi lòng của mình vậy. Nếu như cậu ở đây thì chắc chắn tớ sẽ ôm chặt lấy cậu và giúp cậu vui lên nhưng rất tiếc là không được. Xin lỗi cậu vì tớ đã không ở bên những lúc cậu cần nhất nhé!

Nhưng cậu hãy cố gắng lên và suy nghĩ rằng người mà cậu luôn yêu quý sẽ vẫn sống mãi trong tim cậu. Nên đừng buồn quá nhé vì nó sẽ không tốt cho cậu đâu.

Nếu cậu cảm thấy muốn có người tâm sự thì tớ vẫn luôn sẵn sàng ở đây. Hãy nhắn tin và viết thư cho tớ nhé! Chúc cậu một Giáng sinh ấm áp!

Bạn của cậu,

Trần Vũ Trà My